หจก.เนเชอรัล-เอ็นเนอยี่ เรนิวเอเบิล
www.naturalenergyth.com
SHARE:
9. การเลือกซื้อสัญญาณไฟจราจร Solar Flashing Signal

    
          สัญญาณไฟจราจรชนิดต่างๆ ตามท้องถนนนั้นปัจจุบันได้มีการพัฒนามาใช้เป็นLED เสียส่วนใหญ่ เนื่องจากความทนทานและกินไฟน้อยและธรรมชาติของ LED ที่มีลักษณะลำแสงพุ่งส่องได้ไกลหลายสิ่งที่ควรคำนึงในการเลือกซื้อชุดโคมไฟจราจรและอุปกรณ์ด้านจราจร โคมไฟจราจร - กระพริบ Solar Traffic Light

          มีหลายค่ายหลายบริษัทที่จำหน่ายสินค้าตัวนี้ มีทั้งที่นำเข้าและผลิตในประเทศซึ่งส่วนใหญ่จะผลิตในประเทศคุณภาพสินค้าจะดีกว่าที่นำเข้าเหตุผลที่ทำให้ราคาแต่ละที่ต่างกันก็เนื่องมาจาก

          1.ราคาของหลอด LED ที่นำมาทำไฟจราจร มีราคาตั้งแต่ 1 บาทกว่า จนไปถึง10 บาท ต่อหลอด แน่นอนคุณภาพแสงย่อมแตกต่าง ความทนทานย่อมแตกต่าง
          2. ต้นทุนอื่นๆของผู้จำหน่ายคือต้องดูว่าเป็นผู้ผลิตหรือไม่ ราคาที่ส่งต่อกันมานั้นก็จะเป็นราคาที่บวกกำไรไว้หลายต่อแล้วก็เป็นได้สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อ
สินค้าประเภทนี้ คือ

ไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์

     ความสว่างของ LED

          ควรทราบว่า LED นั้นมีหลายเกรด บางทีโคมยี่ห้อนึงมีจำนวน 100 หลอด LEDแต่อาจสว่างกว่าอีกยึ่ห้อที่มี 200 หลอด LED ก็เป็นได้  ราคาของเม็ดLED มันต่างกันครับ

 

    มุมกระจายของแสง

          อันนี้สำคัญมากควรทราบว่าธรรมชาติของ LED นั้นพุ่งตรงก็แบบที่นำมาทำไฟฉาย นั่นล่ะครับ คือพุ่งแต่ไม่กระจาย ดังนั้นเวลาไปใช้ทำสัญญาณไฟจราจรเรื่องกระจายแสงนี้ก็สำคัญ ควรเลือกแบบที่มีมุมกระจายไม่น้อยกว่า 25 องศาเพราะผู้ขับขี่จะสามารถเห็นได้ทั้งระยะไกลและใกล้ แต่ถ้ามุมแคบเกินไป เช่น 15-20 องศาก็จะทำให้มองได้จากระยะไกลอย่างเดียว

ไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์

    อัตราการกินไฟ

          LED นั้นถ้ากินไฟมากเกินไปจะทำให้ระบบล่มได้ง่าย เนื่องจากถ้าฝนตกมากๆ จะทำให้การเก็บพลังงานได้น้อยส่งผลให้ LED ที่กินไฟมากอยู่แล้วก็ทำให้ไฟติดได้ไม่ตลอดคืนและรวมถึงอาจไม่ติดเลย หรือ เสียไปเลยก็ได้

 

    ความทนทานและการเสื่อมสภาพ

       LED บางชนิดนั้นต้องบอกเลยครับว่าดูดีแต่ไม่ทนเนื่องจากข้อจำกัดของ  LED เองหลอดไฟทุกชนิดเมื่อใช้ไปเรื่อยๆแสงสว่างจะลดลงเรื่อยๆ สังเกตดูว่าเวลาเราเปลี่ยนหลอดไฟใหม่ๆ จะสว่างมากๆ พอใช้ไปเรื่อยๆจะลดลงLED ก็เช่นกัน แถมยังลดลงมากกว่าหลอด Flourescent อีกด้วย แต่ LED ที่ ดีปัญหาตรงนี้จะเกิดขึ้นน้อยกว่ามาก

ไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์

    กระจกโค้ง Wide Lens
          กระจกโค้งทั่วๆไปที่ขายในท้องตลาดจะมี 3 ชนิดตามวัสดุที่ทำ คือ แบบ
              1. กระจก คือแบบดั้งเดิม คือ เป็นกระจก
              2. แสตนเลส อันนี้แพงสุด ตีไม่แตก
              3. อะคลีลิคฉาบปรอท อันนี้ราคาย่อมเยา และทน ตีไม่แตกเช่นกัน ป้องกัน วัยรุ่นมือบอนได้ แต่จะบุ๋มลงไปแล้วเด้งกลับมสำหรับการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณครับและท้องที่ชุมชนว่ามีโอกาสจะต้องโดนตีแตกแค่ใหนด้วย
 

กระจกโค้ง

เพิ่มเติมอื่นๆ
5. เทคโนโลยีกังหันลมผลิตไฟฟ้า
อ่านต่อ
15. เลือกโคม LED ยังไง ให้เหมาะสมกับการใช้งาน
อ่านต่อ
10. การเลือกซื้อหลอด LED
อ่านต่อ
14. ทำไมต้องหลอด LED
อ่านต่อ
20. ระบบ On Grid และ Off Grid ต่างกันอย่างไร
อ่านต่อ
19. แผงโซล่าเซลล์ควรหันไปทางทิศใด
อ่านต่อ
ติดต่อสอบถาม
ออกแบบและติดตั้ง : กังหันลมผลิตไฟฟ้า Solar Farm Solar rooftop ไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ ไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์ กังหันน้ำผลิตไฟฟ้า และอุปกรณ์พลังงานทดแทนอื่นๆ แบบครบวงจร ฯลฯ
ส่งข้อความติดต่อสอบถาม
Subject *
Number for confirm!:
2401
Contact details *
Our Social media